คณะวิทยาศาสตร์ ม.อุบลฯ จัดโครงการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2567 (SCI-TECH SYMPOSIUM 2024) “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการปรับตัวและลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ”

          คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี จัดโครงการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2567 “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ Sci-Tech Symposium 2024 ภายใต้แนวคิด “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเพื่อการปรับตัวและลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ” (SCIENCE & TECHNOLOGY FOR CLIMATE CHANGE ADAPTATION & MITIGATION) เมื่อในวันพุธที่ 8 มีนาคม 2567 ณ ห้องประชุม Sc 138 และลานกิจกรรม อาคารวิจัย คณะวิทยาศาสตร์ โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.ศิริพร จึงสุทธิวงษ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ ประธานเปิดและ รองศาสตราจารย์ ดร. ศักดิ์ศรี สุภาษร รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในนามคณะกรรมการจัดโครงการประชุมวิชาการ กล่าวรายงานและวัตถุประสงค์การจัดครั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาและนักเรียนโครงการ วมว. ได้เพิ่มพูนความรู้และทักษะทางวิชาการจากการฟังบรรยายพิเศษ หัวข้อ "ทักษะสำคัญที่บริษัทต้องการสำหรับว่าที่บัญฑิตวิทยาศาสตร์: Hard Skills & Soft Skills?” โดย ดร.สัมพันธ์ ศิลปนาฏ รองประธานบริษัทเวสเทิร์นดิจิตอลสตอเรจเทคโนโลยีส์ (ประเทศไทย) จำกัด และประธานความร่วมมือสหกิจศึกษาโลก (WACE) เป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ รวมทั้งสร้างเสริมประสบการณ์ในการนำเสนอผลงานวิชาการทั้งแบบปากเปล่าและแบบโปสเตอร์ โดยตระหนักถึงความสำคัญของการเผยแพร่งานวิจัย เพื่อการนำไปใช้ประโยชน์ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างคณาจารย์ นักศึกษา และนักเรียน อันจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพบัณฑิต และการพัฒนาผลงานทางวิชาการและงานวิจัยในอนาคตต่อไป


          ศาสตราจารย์ ดร.ศิริพร จึงสุทธิวงษ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า สำหรับโครงการประชุมวิชาการ “วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 2567” ครั้งนี้ เป็นส่วนสำคัญยิ่งในการพัฒนาด้านการเรียนการสอน เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาระดับปริญญาตรี และนักเรียนโครงการ วมว. ได้นำเสนอผลงานทางวิชาการ งานวิจัยและนวัตกรรม เป็นการเพิ่มพูนความรู้ ทักษะทางวิชาการ นักศึกษาและคณาจารย์ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ แนวคิด และประสบการณ์ ซึ่งอาจนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนางาน พัฒนาตนเองให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น การที่นักศึกษาและนักเรียนได้มีโอกาสร่วมแสดงความคิดเห็น ร่วมจัดทำกิจกรรม จะเป็นการเพิ่มพูนทั้งความรู้และประสบการณ์ ในการนำเสนอผลงานทางวิชาการต่อที่ประชุม และสามารถนำความรู้และแนวคิดที่ได้รับ ไปประยุกต์ใช้และพัฒนางานวิจัยหรือโครงงานวิทยาศาสตร์ของตนให้เป็นที่ยอมรับในระดับชาติและระดับนานาชาติ โดยเปิดโอกาสให้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ความรู้ด้านการวิจัยระหว่างนักวิจัยและผู้สนใจทั่วไป ในการนำเสนอผลงานแบบวิจัยแบบปากเปล่า (Oral Presentation) จำนวน 5 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเคมี และเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ กลุ่มฟิสิกส์ชีวการแพทย์ และคณิตศาสตร์ กลุ่มการพัฒนาซอฟต์แวร์ ปัญญาประดิษฐ์ และโมบายแอพพลิเคชั่น และเกม มัลติมีเดีย เครือข่าย และไอโอที กลุ่มชีววิทยา และจุลชีววิทยา กลุ่มอาชีวอนามัยและความปลอดภัย และวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม และการนำเสนอผลงานวิจัยแบบโปสเตอร์ (Poster Presentation) จำนวน 10 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มเคมี กลุ่มเทคโนโลยียางและพอลิเมอร์ กลุ่มฟิสิกส์ชีวการแพทย์ กลุ่มคณิตศาสตร์ กลุ่มการพัฒนาซอฟต์แวร์ ปัญญาประดิษฐ์และโมบายแอพพลิเคชั่น กลุ่มเกม มัลติมีเดีย เครือข่าย และไอโอที กลุ่มชีววิทยา กลุ่มจุลชีววิทยา กลุ่มอาชีวอนามัยและความปลอดภัย และกลุ่มวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ครอบคลุมทุกสาขาวิชา


----------------------------------
ทิพย์วรรณ เวฬุวนาธร นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการ ม.อุบลฯ ข่าว
ประจักษ์ ระวี ภาพ


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :

เอกสารที่เกี่ยวข้อง :
โพสต์โดย สมปอง เวฬุวนาธร : ประกาศเมื่อ 21 มี.ค. 2024   จำนวนผู้อ่าน : 211 ครั้ง

อ่านข่าวทั้งหมด
นักศึกษา | ศิษย์เก่า | ข่าวรับสมัครงาน | ระบบสารสนเทศ

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
เสนอแนะแนวทางปรับปรุงเว็บไซต์ได้ที่ nattapong.s@ubu.ac.th
Login เข้าระบบ

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล(Privacy Policy) | ข้อตกลงด้านสิทธิ์การใช้งาน