รับสมัครนักศึกษาเพื่อรับทุนการศึกษาโครงการทุนอุดมศึกษา เพื่อการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระยะที่ 3 ปีการศึกษา 2563 (กลุ่ม 2 สำหรับนักเรียนที่สามารถสอบเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาได้)
06/01/2564
Sansanee
265
รับสมัคร
06/01/2564
ถึง
15/01/2564
รายละเอียดข่าว :

คุณสมบัติของผู้สมัครขอรับทุน
1. ต้องมีภูมิลำเนาปัจจุบันตามทะเบียนบ้านอยู่ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และสงขลา 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 3 ปี
2. บิดา หรือมารดา หรือผู้อุปการะของนักศึกษา มีภูมิลำเนาในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และสงขลา 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 3 ปี
3. เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่าจากสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และสงขลา 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย และสำเร็จการศึกษามาแล้วไม่เกิน 3 ปี (สำเร็จการศึกษาปีการศึกษา 2560 หรือเดือนมีนาคม 2561 เป็นต้นมา)
4. เป็นผู้ที่สามารถสอบเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาได้ และขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2563 ที่ศึกษาอยู่ในสถาบันอุดมศึกษาสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และต้องเป็นนักศึกษาที่เข้าศึกษาในแผนการเรียนในหลักสูตรปกติแล้วเท่านั้น ยกเว้น หลักสูตรปริญญาตรีต่อเนื่อง หรือเทียบโอน (ผู้สำเร็จการศึกษาในระดับ ปวส.)
5. ผลการเรียนเฉลี่ยสะสมในภาคการศึกษาที่ 1/2563 ไม่ต่ำกว่า 2.00
6. มีความประพฤติดี และขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา
7. เป็นผู้ที่ไม่ได้รับทุนอุดมศึกษาเพื่อการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้มาก่อน

จำนวนทุนและสาขาวิชาที่ให้ทุนการศึกษา
ผู้สมัครขอรับทุนจะต้องศึกษาอยู่ในสาขาวิชาที่เป็นความต้องการ/สาขาวิชาขาดแคลนของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รายละเอียดจำนวนทุน และสาขาวิชาที่ให้ทุนการศึกษา จำนวน 125 ทุน ตามเอกสารแนบท้ายข่าว

หลักฐานการรับสมัคร
1. ใบสมัครที่กรอกรายละเอียดครบถ้วน พร้อมติดรูปถ่ายเครื่องแบบนักศึกษา หน้าตรง ไม่สวมหมวก ขนาด 1.5 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน โดยเขียนชื่อ-นามสกุล กำกับไว้ด้านหลังรูปด้วย (ใบสมัครสามารถสั่งพิมพ์ได้จากเอกสารแนบท้ายข่าว)
2. บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง เพื่อให้ผู้รับสมัครดำเนินการจัดทำสำเนา)
3. ทะเบียนบ้านของผู้สมัคร และของบิดา หรือมารดา หรือผู้อุปการะ (ฉบับจริง เพื่อให้ผู้รับสมัครดำเนินการจัดทำสำเนา)
4. สำเนาใบแสดงผลการเรียนของระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ปพ.1) หรือเทียบเท่า
5. สำเนาใบแสดงผลการเรียนภาคการศึกษาที่ 1/2563 ฉบับสมบูรณ์ (กรณีที่ผู้สมัครยังไม่ได้รับผลการเรียนให้นำมาแสดงในวันสอบสัมภาษณ์หากไม่นำมาแสดงจะมีผลต่อการพิจารณา)
6. หนังสือรับรองของสถาบันอุดมศึกษาที่มีการลงนามจากอาจารย์ที่ปรึกษาและคณบดีของสถานศึกษาตามแบบที่กำหนดในใบสมัคร
7. แผนการศึกษาในชั้นปีที่ 1
8. หลักฐานภาพถ่ายของที่อยู่อาศัยตามภูมิลำเนาของผู้สมัคร

วิธีการสมัคร
1. ขอรับใบสมัครได้ที่งานพัฒนานักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ หรือสั่งพิมพ์จากเอกสารแนบท้ายข่าว
2. กรอกใบสมัครด้วยตัวเอง พร้อมติดรูปถ่ายเครื่องแบบนักศึกษา หน้าตรง ไม่สวมหมวก ขนาด 1.5 นิ้ว ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 6 เดือน โดยเขียนชื่อ-นามสกุล กำกับไว้ด้านหลังรูปด้วยหมึก และแนบหลักฐานการรับสมัครให้ครบถ้วน
3. ให้อาจารย์ที่ปรึกษาลงนามในหนังสือรับรองของสถานศึกษาตามแบบที่กำหนดในใบสมัคร
4. ยื่นใบสมัครได้ที่งานพัฒนานักศึกษา คณะวิทยาศาสตร์

ระยะเวลาการรับสมัคร
รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 15 มกราคม 2564 

 

เอกสารที่เกี่ยวข้อง