นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ม.อุบลฯ รับรางวัลมูลนิธิ ศาสตราจารย์ ดร.แถบ นีละนิธิ ผลการศึกษายอดเยี่ยมและการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ประจำปี พ.ศ. 2565

          คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขอแสดงความยินดีกับ นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ทางคณะและได้รับ “รางวัลการศึกษาและการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ประจำปี พ.ศ. 2565” จากมูลนิธิศาสตราจารย์ ดร.แถบ  นีละนิธิ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริมการศึกษาและการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ระดับมหาวิทยาลัย และในโอกาสเข้ารับรางวัลครั้งนี้ ดร.สมปอง  เวฬุวนาธร ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและวิชาชีพ นำนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ เข้าร่วม “พิธีมอบรางวัลยอดเยี่ยม บุคคล และองค์กรดีเด่นทางวิทยาศาสตร์ ครั้งที่ 54 ประจำปี 2566” โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.พลกฤษณ์  แสงวณิช คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ และประธานคณะทำงานมูลนิธิศาสตราจารย์ ดร. แถบ นีละนิธ เป็นประธานมอบรางวัลเข็มเกียรติยศ และประกาศนียบัตรครั้งนี้ ให้แก่ นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่ได้รับรางวัลการศึกษาและการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ ประจำปี พ.ศ. 2565 ดังนี้


          ประเภทที่ 1 รางวัลผลการศึกษายอดเยี่ยมทางวิทยาศาสตร์ระดับมหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 1 รับรางวัลเข็มเกียรติยศ และประกาศนียบัตรของมูลนิธิศาสตราจารย์ ดร.แถบ  นีละนิธิ สำหรับนิสิต/นักศึกษาสายวิทยาศาสตร์ทุกแขนงวิชาของทุกมหาวิทยาลัย หรือเทียบเท่าในประเทศไทย ชั้นปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2564 (ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2) และในระดับชั้นปีที่ 1 ของผู้สมัคร มีการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน (คณิตศาสตร์ เคมี ชีววิทยา และฟิสิกส์) อย่างน้อย 3 ใน 4 วิชา คิดเป็นอย่างน้อย 12 หน่วยกิต หรือเทียบเท่า มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) สูงสุดของคณะสำนักวิชาที่สังกัด และมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม ตั้งแต่ 3.50 ขึ้นไป และผ่านความเห็นชอบของคณะทำงานมูลนิธิฯ กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ ได้แก่ นางสาวจิราภรณ์  มีดี สาขาวิชาจุลชีววิทยา และ นางสาวอุไรวรรณ  บัวแย้ม สาขาวิชาฟิสิกส์ชีวการแพทย์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เกรดเฉลี่ยสะสม 4.00 


          ประเภทที่ 2 รางวัลผลการศึกษายอดเยี่ยมขั้นวิทยาศาสตรบัณฑิต รับรางวัลเข็มเกียรติยศ และประกาศนียบัตรของมูลนิธิศาสตราจารย์ ดร.แถบ  นีละนิธิ สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต (วท.บ.) ทุกสาขาวิชา จากสถาบันการศึกษาในประเทศไทย ในปีการศึกษา 2564 มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม (GPAX) สูงสุดของคณะสำนักวิชาที่สังกัด และมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม ตั้งแต่ 3.50 ขึ้นไป และผ่านความเห็นชอบของคณะทำงานมูลนิธิฯ ได้แก่ นายอภินันท์  ภูแก้ว สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เกรดเฉลี่ยสะสม 4.00 


          ประเภทที่ 3 รางวัลผลการศึกษายอดเยี่ยมขั้นวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต รับรางวัลเข็มเกียรติยศ และประกาศนียบัตรของมูลนิธิศาสตราจารย์ ดร.แถบ  นีละนิธิ สำหรับผู้สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (วท.ม.) ทุกสาขาวิชา จากสถาบันการศึกษาในประเทศไทย ในปีการศึกษา 2564 มีผลการเรียนสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของสาขาวิชาที่สังกัด และมีผลงานวิจัยเพื่อขอสำเร็จการศึกษา เช่น ผลงานตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับชาติหรือนานาชาติที่อยู่ใน ฐานข้อมูล ISI proceedings อนุสิทธิบัตร สิทธิบัตร และผ่านความเห็นชอบของคณะทำงานมูลนิธิฯ ได้แก่ นาวสาวพิชชา  สมเนตร สาขาเคมี คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เกรดเฉลี่ยสะสม 4.00


------------------------------------------
สื่อสารองค์กร คณะวิทยาศาสตร์ ม.อุบลฯ ข่าว


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :

เอกสารที่เกี่ยวข้อง :
โพสต์โดย สมปอง เวฬุวนาธร : ประกาศเมื่อ 19 ก.พ. 2023   จำนวนผู้อ่าน : 979 ครั้ง

อ่านข่าวทั้งหมด
นักศึกษา | ศิษย์เก่า | ข่าวรับสมัครงาน | ระบบสารสนเทศ

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
เสนอแนะแนวทางปรับปรุงเว็บไซต์ได้ที่ nattapong.s@ubu.ac.th
Login เข้าระบบ

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล(Privacy Policy) | ข้อตกลงด้านสิทธิ์การใช้งาน