ขอแสดงความยินดีกับบุคลากรและศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์ที่ได้รับรางวัลและโล่เชิดชูเกียรติในงานวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ประจำปี 2565

          คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ขอแสดงความยินดีกับ บุคลากรและศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์ที่ได้รับรางวัลและโล่เชิดชูเกียรติในงานวันคล้ายวันสถาปนามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี (ครบรอบ 32 ปี UBU ยิ่งอยู่ยิ่งรัก) ประจำปี 2565 เมื่อวันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2565 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษาโดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์ ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดี เป็นประธานมอบรางวัลและโล่เชิดชูเกียรติแก่บุคลากรดีเด่นและศิษย์เก่าดีเด่น ดังนี้


          ศาสตราจารย์ ดร. ศิริพร จึงสุทธิวงษ์ ที่ได้รับรางวัล บุคลากรดีเด่นมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ประจำปี พ.ศ. 2563 ประเภทวิชาการ กลุ่มวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและได้รับคัดเลือกเป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2563 ได้รับโล่เชิดชูเกียรติบุคลากรดีเด่น เข็มเชิดชูเกียรติ (ครุฑทองคำ) และเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติจากกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีผลงานดีเด่น คือ - เป็นนักวิจัยที่มีผลงานตีพิมพ์ในวารสารวิชาการมากที่สุด สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี - ทุนช่วยเหลือการวิจัยด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ครั้งที่ 25 จากมูลนิธิโทเรเพื่อการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ ประเทศไทย - ได้รับรางวัลระดับชาติด้านการวิจัยอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา


          รองศาสตราจารย์ ดร. ปุริม จารุจำรัส ที่ได้รับรางวัล ผลงานดีเด่น ประเภทวิชาการ กลุ่มวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งมีผลงานจากการได้รับรางวัล Best oral presentation award กลุ่ม 3 สาขาวิชา Biomedical Science, Health Science, Veterinary Science จากงานประชุม Progress for success แบบออนไลน์ผ่าน application ZOOM ของนักวิจัยรุ่นใหม่ที่ได้รับทุนจาก สกสว. ปี ‪2561-2562 จากโครงการพัฒนาศักยภาพนักวิจัยรุ่นใหม่ MMS 6 นำทีมโดย Head coach ศาสตราจารย์ ดร. โสพิศ วงศ์คำ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นและ Head coach ศาสตราจารย์ ดร. ศิริพร จึงสุทธิวงษ์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ‬


          นางศันสนีย์ สืบสุข ได้รับรางวัล ผลงานดีเด่น ประเภทเชี่ยวชาญเฉพาะ ประเภทวิชาชีพเฉพาะและประเภททั่วไป ด้านการให้บริการ ซึ่งมีผลงานจากการได้รับรางวัลชนะเลิศ ในการประกวดการนำเสนอนวัตกรรมการทำงาน R2R การพัฒนางานหรือการลดขั้นตอนงาน ในโครงการ UBU-KM Fair 2021 ประจำปี 2564 ในชื่อ “ระบบจัดการทุนการศึกษาคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี” ซึ่งเป็นการพัฒนางานด้านการให้บริการเกี่ยวกับสวัสดิการนักศึกษา ทำให้เกิดความสะดวก รวดเร็วต่อผู้รับริการในการสมัครทุนการศึกษา


          รองศาสตราจารย์ ดร.มนตรี สว่างพฤกษ์ ศิษย์เก่าคณะวิทยาศาสตร์ กันเกราช่อที่ 12 ปัจจุบันรักษาการคณบดีสำนักวิชาวิทยาการพลังงาน สถาบันวิทยสิริเมธี ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ได้รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่นประเภท ผลงานดีเด่น โดยมีผลงาน ดังนี้



  • ได้รับเชิญเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ/วิทยากรในกิจกรรมองค์กร

  • เข้าร่วมการประชุมวิชาการ ระดับประเทศและนานาชาติ

  • การเพิ่มศักยภาพสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพและต่อยอดการศึกษา โดยดำรงตำแหน่งทางวิชาการและมีประสบการณ์การด้านการบริหารงานวิจัยเป็นหัวหน้าโครงการวิจัยร่วมกับบริษัท/สถาบันมากมาย อาทิ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น


ผลงานด้านวิชาการและด้านวิจัย มีผลงานโดดเด่นในระดับภูมิภาค ชาติและนานาชาติ มากกว่า 10 ผลงาน อาทิ



  • รางวัลนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ดีเด่น ประจำปี 2557 จากมูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูปถัมภ์

  • รางวัลผลงานวิจัย (ระดับดีมาก) เรื่อง แนวคิดใหม่ของตัวเก็บประจุไฟฟ้าเคมียิ่งยวดที่ประจุไฟฟ้าโดยอาศัยปรากฏการณ์โฟโตโวลาตาอิก จากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ

  • รางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ประจำปี 2562 ผลงานการพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่ที่ใช้ได้จริงเป็นรายแรกของไทย จากมูลนิธิส่งเสริมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในพระบรมราชูถัมภ์

  • รางวัล Asian Rising Star Awardees 2019 จาก The Federation of Asian Chemical Societies (FACS) ณ กรุงไทเป สาธารณรัฐจีน

  • ผลงานวิจัยระดับนานาชาติที่ตีพิมพ์ทั้งหมดจำนวน 88 เรื่อง ซึ่งเป็นนักเขียนผู้รับผิดชอบบทความ ผลงานเกือบทั้งหมด ได้รับการตีพิมพ์ในวารสาร Quartile 1 มากกว่า 12 เรื่อง ได้รับการตีพิมพ์ในวารสารกลุ่ม Nature Index ที่มีคุณภาพสูง และมีงานวิจัย จำนวน 9 เรื่อง ที่ได้รับเชิญให้ตีพิมพ์ภาพประกอบบนหน้าปกของวารสาร


อุทิศตนเพื่อมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี



  • มีส่วนร่วมในกิจกรรมเป็นวิทยากรแนะแนวทางการศึกษาวิจัย

  • สนับสนุนมอบและบริจาคทุนการศึกษาแก่นักศึกษา


ผลงานสิ่งประดิษฐ์ คิดค้น นำเสนอผลงานจนเป็นที่ประจักษ์ ได้รับรางวัล ยื่นจดสิทธิบัตรแล้ว จำนวน 53 ผลงาน เป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ อาทิ



  • รางวัลผลงาน (รางวัลประกาศเกียรติคุณ) ด้านวิทยาศาสตร์เคมีและเภสัช  เรื่อง ตัวเก็บประจุไฟฟ้าเคมียิ่งยวดของวัสดุมหัศจรรย์ “กราฟีน” จากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ

  • รางวัลผลงาน (รางวัลระดับดี) ด้านวิทยาศาสตร์เคมีและเภสัช เรื่อง ผลิตภัณฑ์แผ่นนาโนคาร์บอน “กราฟีน” สำหรับยับยั้งเชื้อราบนแผ่นยางพารา จากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ

  • รางวัลผลงาน (รางวัลระดับดี) เรื่อง ตัวเก็บประจุไฟฟ้าเคมียิ่งยวดแบบกระดุมของวัสดุกราฟีนแอโรเจลที่เจือด้วยไนไตรเจน จากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ

  • รางวัลผลงาน (รางวัลระดับดีมาก) เรื่อง ลิเทียมซัลเฟอร์แบตเตอรี่พลังงานสูงของวัสดุซัลเฟอร์ที่ถูกห่อหุ้มด้วยวัสดุนาโนสองชั้น จากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ

  • รางวัลผลงาน (รางวัลระดับดี)  เรื่อง อุปกรณ์กักเก็บพลังงานแบบไฮบริดเก็บพลังงานสูงและประจุไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว จากสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :

เอกสารที่เกี่ยวข้อง :
โพสต์โดย สมปอง เวฬุวนาธร : ประกาศเมื่อ 02 ส.ค. 2022   จำนวนผู้อ่าน : 1996 ครั้ง

อ่านข่าวทั้งหมด
นักศึกษา | ศิษย์เก่า | ข่าวรับสมัครงาน | ระบบสารสนเทศ

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
เสนอแนะแนวทางปรับปรุงเว็บไซต์ได้ที่ nattapong.s@ubu.ac.th
Login เข้าระบบ

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล(Privacy Policy) | ข้อตกลงด้านสิทธิ์การใช้งาน