ม.อุบลฯ MOU พัฒนาห้องเรียนพิเศษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รร.วารินชำราบ และรร.ม่วงสามสิบอัมพวันวิทยา

    มหาวิทยาลัยอบุลราชธานี ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อสนับสนุนการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  สำหรับห้องเรียนพิเศษ กับ โรงเรียนวารินชำราบ และโรงเรียนม่วงสามสิบอัมพวันวิทยา รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชุตินันท์  ประสิทธิ์ภูริปรีชา อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ให้การกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมพิธีจากทั้งสองสถาบัน พร้อมร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ โดยมี  นายทรงยุทธ ด้ามทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนวารินชำราบ และนายประจักษ์พงศ์ วรณโชติ ผู้อำนวยการโรงเรียนม่วงสามสิบอัมพวันวิทยา ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว โอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร.ศิริพร จึงสุทธิวงษ์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ ได้กล่าวรายงานถึงความเป็นมาของการจัดทำความร่วมมือทางวิชาการ ระหว่าง 3 สถาบัน เมื่อวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2565 ณ ห้องประชุมพิบูลมังสาหาร สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี


          เพื่อเป็นการประสานความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และโรงเรียน ในการให้บริการด้านวิชาการแก่ ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในการจัดการเรียนการสอนให้เหมาะสม สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษาและศักยภาพของนักเรียนให้คำปรึกษา คําแนะนํา ส่งเสริม และติดตามความก้าวหน้าในการพัฒนาการจัดกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ โดยเน้นการลงมือปฏิบัติจริงที่มีประสิทธิภาพ ตามศักยภาพของผู้เรียน อีกทั้งการจัดค่ายพัฒนาผู้เรียนเพื่อฝึกทักษะปฏิบัติการ ตลอดจนการจัดอบรมฝึกทักษะให้ผู้เรียนด้านโครงงาน  (Project-Based Learning) พร้อมการสอนเสริมให้กับผู้เรียนในสาขาวิชาคณิตศาสตร์ สาขาวิชาเคมี สาขาวิชาฟิสิกส์ สาขาวิชา ชีววิทยา และสาขาวิชาคอมพิวเตอร์  เพื่อสร้างความมั่นใจในการเข้าร่วมการทดสอบของมูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ (สอวน.) และการประชุมแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์  และองค์ความรู้ ด้านวิชาการเพื่อสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้   (Professional  Learning  Community : PLC)  


          ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ด้วยความตั้งใจที่จะเป็น “มหาวิทยาลัยในดวงใจของชุมชน เป็นหลักของท้องถิ่น และเป็นปัญญาแห่งแผ่นดิน” พร้อมตั้งมั่นที่จะสร้างอนาคตร่วมกับชุมชน (Sharing the Future with the Community) เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในอนาคตร่วมกัน


----------------------------------------
ข่าว นายเทอดภูมิ ทองอินทร์ นักประชาสัมพันธ์  /ภาพข่าว นายสรายุทธ  ดวงตา  นักประชาสัมพันธ์ 


ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง :
    https://www.ubu.ac.th/news.php?id=21069

เอกสารที่เกี่ยวข้อง :
โพสต์โดย สมปอง เวฬุวนาธร : ประกาศเมื่อ 23 พ.ค. 2022   จำนวนผู้อ่าน : 1790 ครั้ง

อ่านข่าวทั้งหมด
นักศึกษา | ศิษย์เก่า | ข่าวรับสมัครงาน | ระบบสารสนเทศ

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี
เสนอแนะแนวทางปรับปรุงเว็บไซต์ได้ที่ nattapong.s@ubu.ac.th
Login เข้าระบบ

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล(Privacy Policy) | ข้อตกลงด้านสิทธิ์การใช้งาน